×

Thời điểm này đầu tư bất động sản có còn hiệu quả?

Như chúng ta đã thấy, tình hình kinh tế hiện nay đang có nhiều khó khăn vì vậy việc cân nhắc đầu tư vào lĩnh vực nào cũng cần được suy nghĩ , nghiên cứu một cách nghiêm túc. Khi nhắc đến các kênh đầu tư, chúng ta dễ dàng nhìn thấy một số kênh được xem là “nóng” hiện nay như: chứng khoán, vàng, bất động sản hay gửi ngân hàng, đây luôn là 4 sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Bạn sẽ làm gì khi có nguồn tài chính “nhàn rỗi”?

Ông Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên ĐH Fulbright Việt Nam, trong một buổi tọa đàm về kinh doanh mới đây đã có những phân tích về các kênh đầu tư sinh lời có hiệu quả nhất hiện nay.

Theo đó ông đã chia sẻ một số kiến thức rất hữu ích về các lĩnh vực đầu tư. Thứ nhất ông nhìn nhận kênh gửi tiết kiệm. Ông cho rằng gửi tiền ngân hàng bao giờ cũng bị mất giá. Ví dụ như: Bạn  gửi tiền ngân hàng dài hạn được 7% nhưng thực chất tiền sẽ mất giá, như năm trước sẽ là 5% còn năm nay là 3%.

Thời điểm này đầu tư bất động sản có còn hiệu quả

Bài toán trên cho ta thấy được phần trăm lợi nhuận khi gửi ngân hàng chỉ là 4% do trượt giá đồng tiền mà chúng ta không nhìn thấy được. Nhưng xét về mặt “an tâm” gửi ngân hàng vẫn là kênh đầu tư tương đối ổn định và an toàn nhất.

Bên cạnh đó đối với kênh đầu tư bất động sản thì tiền thuê mỗi năm được khoảng 4%, cộng với giá trị bất động sản sẽ tăng mỗi năm khoảng 5% nữa tính ra các nhà đầu tư sẽ được khoảng 10%. Lợi nhuận cao luôn đi cùng rủi ro, và tất nhiên đầu tư BDS cũng không ngoại lệ. Nhưng, nhìn nhận vấn đề giữa lợi nhận 4% và 10% bạn có dám mạo hiểm?

Ông Thành còn chia sẻ thêm “Tôi thích đầu tư BĐS vì tôi có niềm tin sắt đá về giá BĐS không xuống, trừ một số dự án chung cư không được quản lý, bảo trì tốt. Trong khi đó, vàng lên xuống theo thời điểm. Tại sao tôi chấp nhận đầu tư BĐS dù lãi suất cho thuê khoảng chỉ 4.5%, bởi tôi tin rằng giá không xuống mà sẽ tăng đều”.

Thời điểm này đầu tư bất động sản có còn hiệu quả

Bất động sản có còn là kênh đầu tư sinh lời hiện nay? Câu trả lời thích đáng nhất đó chính là “có”. Hiện nay BĐS vẫn là kênh nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo nhà đầu tư, bởi lợi nhuận mang về không hề nhỏ.

Nếu bạn đang quan tâm đến sự lựa chọn đầu tư vào vàng thì như thế nào? Theo vị chuyên gia vàng cũng là kênh đầu tư thiên về dài hạn, bởi nhưng chúng ta đã thấy, chỉ một biến đổi nhỏ trên thị trường thì giá vàng cũng có thể giảm một cách không phanh.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, Ông Thành nhận định kênh đầu tư chứng khoán đang gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên khả năng phục hồi là có nhưng cũng phải mất tầm 2 – 3 năm nữa.

Nhìn nhận tình hình chung hiện nay Ông Thành khẳng định: “Những NĐT có sẵn tài chính nhàn rỗi thì nên vào thị trường, chấp nhận tỉ lệ lợi nhuận thấp so với kì vọng có thể đầu tư vào vàng, hoặc gửi tiết kiệm. Còn nếu tính về giá trị sản phẩm gia tăng trong tương lai thì đây là bài toán tốt nếu chọn kênh đầu tư BĐS lúc này. Chắc chắn về trung – dài hạn BĐS vẫn sinh lợi nhuận tốt”.

Trong buổi tọa đàm Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam còn chia sẻ thêm: BĐS vẫn là kênh đầu tư sinh lợi tốt nhất, an toàn nhất và có dư địa lớn nhất. Về yếu tố sinh lợi thông qua giá trị, thị trường BĐS trong suốt nhiều năm qua. Thực tế cho thấy, các năm qua dù tình hình kinh tế có nhiều biến động nhưng BĐS vẫn tăng đều, bình quân từ 5-7%. Ngoài ra, BĐS còn có khả năng sinh lợi khi khai thác kinh doanh để gia tăng thêm lãi.

Đầu tư BDS thì nên xuống tiền vào thời điểm nào?

Tình hình thị trường lúc này được các chuyên gia nhận định thì việc mua BĐS lúc này sẽ được giá tốt. Bên cạnh đó đây còn là thời điểm thuận lợi để người mua tính toán được mức sinh lợi cụ thể ở nhiều phân khúc và có nhiều sự lựa chọn sản phẩm đẹp, đa dạng hơn.

Trong buổi thảo luận mới đây, TS. Cấn Văn Lực nhận định về một số phân khúc đang được quan tâm là chung cư, căn hộ. Còn nếu các nhà đầu tư muốn lựa chọn phân khúc BDS du lịch thì đây là kênh đầu tư dài hạn hơn.

Thời điểm này đầu tư bất động sản có còn hiệu quả

Ông Lực cho biết hiện nay lãi suất vay ngân hàng hiện đang khá ưu đãi và có khuyên hướng giảm sâu. Rất nhiều ngân hàng hiện nay còn có các gói cho vay căn hộ với hỗ trợ lên đến 70% giá trị. Ân hạn nợ gốc lên đến 12 tháng. Đây quả thật là hỗ trợ quá ưu đãi cho khách hàng khi muốn sở hữu căn hộ.

Ví như tại Quy Nhơn hiện nay, dự án Phu Tai Residence là một ví dụ điển hình cho những chính sách ưu đãi cả từ chủ đầu tư (chiết khấu lên đến 4% GT, tặng bộ smarthome trị giá 40 triệu đồng, tặng 1 năm phí quản lý vận hành), bên cạnh đó còn nhận được ưu đãi lớn đến từ ngân hàng Techcombank.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xuống tiền lựa chọn cho mình một căn hộ cao cấp bậc nhất tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp này. Đây chắc chắn sẽ là kênh đầu tư sinh lời nhất trong thời điểm hiện tại.

 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

Chọn tỉnh / thành

Miền Bắc
  • Quảng Ninh
  • Hà Nội
  • Hải Phòng
Miền Trung
  • Thừa Thiên - Huế
  • Đà Nẵng
  • Bình Thuận
Miền Nam
  • TP.Hồ Chí Minh
  • Bình Dương
  • Đồng Nai

Chọn quận / huyện

Quên mật khẩu

Hãy cho chúng tôi biết email bạn đã đăng kí để chúng tôi giúp bạn lấy lại mật khẩu của mình