×

Thị trường bất động sản mới nổi Quy Nhơn giàu tiềm năng bởi mặt bằng giá còn thấp, sức đẩy hạ tầng lớn .

Thị trường bất động sản mới nổi Quy Nhơn giàu tiềm năng bởi mặt bằng giá còn thấp, sức đẩy hạ tầng lớn .

Ba năm nay, ông Hoàng Tiến Trung, một nhà đầu tư cá nhân tại thủ đô Hà nội thường xuyên di chuyển khu vực Quy Nhơn, Bình định để tìm cơ hội đầu tư địa ốc. Ông lý giải, Covid-19 khiến nhu cầu quan tâm đến sức khoẻ của người Hà nội lớn hơn bao giờ hết. Sau thời gian quá dài cách ly giữa thành phố ngột ngạt, nhu cầu về cuộc sống khoẻ mạnh giữa thiên nhiên với những căn second home của người Hà Nội sẽ tăng mạnh. Bên cạnh đó, xu hướng di chuyển thay đổi mạnh về địa điểm du lịch , người dân sẽ tìm về những địa danh du lịch còn hoang sơ, giữ được nét đẹp tự nhiên. Vì vậy, các thị trường nghỉ dưỡng truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc mất dần tính hấp dẫn.

"Các vùng đất mới còn Hoang sơ, thiên nhiên tuyệt đẹp như Quảng ngãi, Quy Nhơn, Phú yên lên ngôi. Trong thời gian tới, thị trường sẽ chứng kiến làn sóng đầu tư với hàng loạt dự án của các ông lớn địa ốc vào những thị trường nghỉ dưỡng ,đón đầu làn sóng này", nhà đầu tư này nói.

Việc sở hữu 1 căn hộ biển tuyệt đẹp tại chung cư Calla Apartment Quy Nhơn với giá chỉ từ 1,39 tỷ/ căn hộ 2 phòng ngủ. tại thời điểm này là 1 cái giá rất hời khi đón đầu thời gian tới lượng khách du lịch đổ về thành phố quy nhơn ngày càng đông.

Xu hướng dịch chuyển đầu tư của giới địa ốc cũng được nhiều chuyên gia bàn thảo trong thời gian gần đây, nhất là khi Covid-19 xuất hiện thay đổi toàn bộ diện mạo thị trường bất động sản. Các vùng đất ven biển vốn nổi tiếng, hút dòng tiền đầu tư mạnh những năm trước như Nha Trang, Đà Nẵng... đang dần bão hòa. Giá bất động sản tại các thị trường này cũng ngày càng trở nên đắt đỏ trong khi tính thanh khoản không cao. Trong khi đó mặt bằng giá nhà, giá đất tại thành phố quy nhơn hiện đang được đánh giá là thấp so với tiềm năng phát triển của địa phương. Điển hình cho việc giá thấp là chung cư Calla Apartment Quy Nhơn  nằm tại vị trí đắc địa cách biển 500m và cạnh quần thể 2 siêu thị lớn nhất thành phố quy nhơn là Siêu thị BigC và Mega market.

Nguyễn Thanh Long - Chuyên gia địa ốc của Đại học Ngân hàng TP HCM cho rằng, biên độ giá tăng cao liên tục đồng nghĩa với dư địa sinh lời không còn nhiều. Do đó, các nhà đầu tư bắt đầu có xu hướng dịch chuyển đến những vùng đất mới, nơi bờ biển còn nguyên sơ, khí hậu trong lành và chưa có quá nhiều sự cạnh tranh. Những khu vực có thể dễ dàng tiếp cận bằng phương tiện cá nhân, đảm bảo sự riêng tư và giãn cách trong bối cảnh dịch bệnh; tránh nơi quá xa, phải di chuyển bởi máy bay cũng được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận cho giới đầu tư địa ốc.

Mô hình sở hữu căn hộ tại thành phố biển Quy nhơn khi nhà đầu tư vừa được thừa hưởng cuộc sống tại thành phố biển, và có thêm thu nhập thụ động từ việc cho thuê căn hộ, khi vào mùa du lịch thành phố quy nhơn luôn kín 100% phòng. Nên với khoản đầu tư chỉ từ 1,39 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ tại chung cư Calla Apartment Quy Nhơn là khoản đầu tư an toàn và lợi nhuận cao nhất tại thời điểm dịch bệnh này

Vị này nhận định, các nhà đầu tư sẽ tập trung đổ dòng tiền vào các thị trường mới nổi có khả năng đáp ứng nhu cầu quan tâm và chăm sóc sức khoẻ ngày càng lớn của người Sài Gòn sau đại dịch; những vùng lân cận Sài Gòn, có thể dễ dàng tiếp cận bằng xe hơi, phương tiện cá nhân trong thời gian ngắn hay các thị trường giá bất động sản còn rẻ; chưa quá cao. Giới đầu tư cũng đang nhắm vào những nơi có dư địa tăng giá cao nhờ sức bật hạ tầng như: sân bay, cao tốc; hoặc sức bật từ đòn bẩy hành chính.

"Xét về thị trường biển lân cận Quảng ngãi, Quy Nhơn, Phú yên sẽ hút dòng tiền của các nhà đầu tư sau Covid-19. Những địa phương này có cảnh sắc biển hoang sơ, không quá xa TP HCM, giá đất vẫn mềm và có thể đón sóng hạ tầng mạnh trong 2-3 năm tới", chuyên gia này nhấn mạnh.

Trong đó, Quy Nhơn được đánh giá là khu vực nhiều tiềm năng hút dòng tiền lớn của nhà đầu tư Sài Gòn trong 3 năm tới. Nhiều ông lớn địa ốc cũng đang nhắm đến thị trường này để chuẩn bị kế hoạch xây dựng các đại dự án ven biển. chung cư Calla Apartment Quy Nhơn, ra mắt thị trường sẽ tạo nên bộ mặt mới cho du lịch biển quy nhơn. chung cư Calla Apartment Quy Nhơn  cung cấp cho thị trường bất động sản quy nhơn số lượng căn hộ 450 căn, tạo một môi trường sống hiện đại cho các gia đình trẻ.

Dưới con mắt đầu tư sành sỏi của ông Long , Quy nhơn hấp dẫn giới đầu tư nhờ sở hữu vị trí trung tâm của tuyến đường ven biển tuyệt đẹp Quy nhơn song cầu, giá đất còn mềm và lực đẩy từ hạ tầng lớn.

"Nơi đây sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, cảnh vật hoang sơ, được ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh, khí hậu nắng nóng quanh năm, thích hợp làm du lịch. Lợi thế này sẽ giúp thị trường bất động sản nơi đây cất cánh", nhà đầu tư này nhận định.

"Nhìn từ bài học nâng cấp danh xưng của nhiều địa phương trên cả nước, dễ dàng nhận thấy việc gia tăng giá đất là kịch bản gần như được mặc định tại các địa phương trước đó như Sầm Sơn, Hà Tiên, Phú Quốc...", TS Minh Hải nhấn mạnh.

Với hàng loạt lực đẩy có lợi, Quy nhơn đang được kỳ vọng sẽ là điểm đến mới của giới đầu tư địa ốc đồng thời biến bình định  thành "thủ phủ" mới trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng sau các thủ phủ Đà nẵng, nha trang, phú quốc.

 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

Chọn tỉnh / thành

Miền Bắc
  • Quảng Ninh
  • Hà Nội
  • Hải Phòng
Miền Trung
  • Thừa Thiên - Huế
  • Đà Nẵng
  • Bình Thuận
Miền Nam
  • TP.Hồ Chí Minh
  • Bình Dương
  • Đồng Nai

Chọn quận / huyện

Quên mật khẩu

Hãy cho chúng tôi biết email bạn đã đăng kí để chúng tôi giúp bạn lấy lại mật khẩu của mình