×

Môi giới bất động sản có nên "cắt máu hoa hồng" để cạnh tranh?

Để có được phần hoa hồng thì sales BĐS đã đánh đổi rất nhiều thứ mà chỉ có người trong nghề mới có thể thấu hiểu được.

Trước khi ra dự án, anh em đã phải thức đêm hôm để học dự án, tìm hiểu thông tin thị trường BĐS tại khu vực ra mắt dự án. Sales phải là người hiểu hơn ai hết những thế mạnh cũng như điểm yếu có thể ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh lời của dự án.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, sales phải là người bất chấp thời tiết, đi tới từng cung đường, gõ cửa từng nhà để phát brochure cho khách hàng trong thành phố và ngoại tỉnh.

Với những anh chị em đã có gia đình, thời gian dành cho gia đình rất ít. Sáng đi làm khi con chưa thức giấc, tối về thì cả nhà đã say giấc ngủ ngon.

Đó là chưa kể việc, sales không phải cứ bán hàng là có khách. Có những anh chị chị 6 tháng, 1 năm mới bắt đầu có giao dịch. Trong thời gian đó họ vẫn có nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt như bao người khác.

Họ dành nhiều thời gian để đọc sách nâng cao kiến thức mỗi ngày, hàng ngày tự hoàn thiện mình từ kỹ năng tới chuyên môn, tự bỏ tiền túi để trải nghiệm dự án,…

Đấy chính là lý do vì sao sales BĐS được chủ đầu tư dự án trích lại % gọi là HOA HỒNG.

Đây chính là tiền thù lao mà sales xứng đáng nhận được sau tất cả những đầu tư trước đó. Vậy tại sao bạn lại phải cắt bỏ nó vì cái đơn giản được gọi là DOANH SỐ????

Đây là một trong luật ngầm trong ngành môi giới BĐS, người môi giới tự trích phí hoa hồng để trả cho khách hàng để thuyết phục khách hàng mua căn hộ từ mình.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này xuất phát từ áp lực doanh số, lương thưởng khi hoạt động trong một công ty môi giới bất động sản. Hoặc cũng chính từ những chiêu "bẩn" nhằm cướp khách hàng từ môi giới khác.

Trường hợp môi giới sở hữu thành tích bán hàng xuất sắc nhưng thu nhập chỉ bằng những sale BĐS chỉ bán được 1,2 căn là chuyện cũng rất hay xảy ra. Cắt máu hoa hồng để đối phó với những chỉ tiêu về lương thưởng hay cạnh tranh với đồng nghiệp sẽ không bao giờ mang lại lợi ích lâu dài mà còn đem đến những hậu quả tiềm tàng khác mà bản thân người môi giới bất động sản không thể lường trước được.

Môi giới đang tự hủy diệt sự nghiệp của chính mình

Đối với một người môi giới thông thường chỉ có lương cơ bản là 5 - 6 triệu/ tháng hay thậm chí là 1 - 2 triệu/ tháng ngoài ra còn phải đóng thêm thuế thu nhập, họ sẽ phải sống chủ yếu nhờ vào phí hoa hồng. Nếu môi giới tự cắt giảm hoa hồng của chính mình cũng chính là đang triệt đường sống của chính mình.

Việc cắt máu không chỉ ảnh hưởng tới bản thân môi giới mà về lâu về dài cũng gây lũng đoạn thị trường với giá các căn hộ không đồng nhất. Cắt hoa hồng cho khách hàng là môi giới đã không tôn trọng công sức mình bỏ ra và không hề nghĩ cho các đồng nghiệp khác.

Điều này cũng làm cho những khách hàng nghĩ sai về bộ phận môi giới khác, nghĩ rằng họ “ăn dày”, không làm gì cũng được hưởng phí hoa hồng “ngất ngưởng”.Vô hình chung điều này sẽ làm cho khách hàng có cái nhìn thiếu thiện cảm với nghề môi giới, và không đặt niềm tin vào các sale BĐS. Nhiều khách hàng tự mình đi bán căn hộ không muốn liên quan đến môi giới cũng vì định kiến đó.

"Lợi bất cập hại" với khách hàng

Khi được người môi giới trả phí hoa hồng, khách hàng nghĩ mình có lợi nhưng thực ra là hoàn toàn trái ngược. Khi không có phí hoa hồng cũng đồng nghĩa môi giới đang làm việc không công cho bạn, họ sẽ bớt nhiệt tình, không tư vấn cho bạn các chương trình ưu đãi, và bạn sẽ bị mất hoàn toàn các dịch vụ hậu mãi. Ở trường hợp xấu hơn, môi giới sẽ tư vấn cho bạn những căn hộ ở vị trí xấu và không thể có lời sau khi mua.

Trường hợp môi giới “hứa suông” cũng xảy ra khá nhiều. Sau khi giao dịch xong xuôi, khách hàng gọi hỏi về món hoa hồng môi giới đã hứa trả lại thì môi giới đã lặn mất tăm, gọi điện không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Khách hàng đành ngậm ngùi ôm cục tức lại vừa vừa mang tiếng lật kèo với người môi giới đã giao dịch với mình trước đó.

=> Môi giới hãy thực sự tỉnh táo đừng trở thành một con sâu làm rầu nồi canh hay một người môi giới bất động sản không có tâm, đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp của mình. Môi giới hãy lựa chọn chăm sóc những nhà đầu tư đúng nghĩa, người coi trọng tâm huyết và công sức mình đã bỏ ra để phục vụ, đưa cho họ những sản phẩm tốt nhất và tư vấn thật tâm nhất!

 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

Chọn tỉnh / thành

Miền Bắc
  • Quảng Ninh
  • Hà Nội
  • Hải Phòng
Miền Trung
  • Thừa Thiên - Huế
  • Đà Nẵng
  • Bình Thuận
Miền Nam
  • TP.Hồ Chí Minh
  • Bình Dương
  • Đồng Nai

Chọn quận / huyện

Quên mật khẩu

Hãy cho chúng tôi biết email bạn đã đăng kí để chúng tôi giúp bạn lấy lại mật khẩu của mình