×

Bình Định: Chấp thuận dự án chung cư gần 1.000 tỉ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa đồng ý phương án quy hoạch, kiến trúc Dự án cải tạo, xây dựng mới chung cư 08 Trần Bình Trọng, TP Quy Nhơn, do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn làm chủ đầu tư. Theo đó, khu đất được quy hoạch có diện tích 6.737,2 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 70.000 m2 gồm 2 khối nhà 25 tầng nổi và 2 tầng hầm với 760 căn.

Chung cư Trần Bình Trọng cũ

Tại thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng tại cuộc họp kiểm tra tiến độ triển khai kế hoạch cải tạo chung cư cũ số 08 Trần Bình Trọng (TP Quy Nhơn). Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng, các ngành có liên quan và UBND TP Quy Nhơn phải tích cực phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo hoàn thành tiến độ theo quy định.

UBND tỉnh giao TP Quy Nhơn khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng đối với 44 trường hợp lấn chiếm xây dựng ki-ốt kinh doanh, nhà ở trái phép trên khu đất số 08 Trần Bình Trọng Quy Nhơn; rà soát, phân loại các trường hợp cụ thể để xử lý theo quy định. Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn hoàn thiện phương án quy hoạch kiến trúc, đầu tư dự án, bồi thường, hỗ trợ tái định cư gửi Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét.

Về phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn thực hiện bàn giao lại cho tỉnh và các chủ sở hữu tổng diện tích căn hộ tối thiểu bằng diện tích căn hộ hiện hữu là 6.029 m2 của 5 chung cư hiện có trên địa bàn TP Quy Nhơn (gồm các chung cư: 08 Trần Bình Trọng, 120 Lê Lợi, 197 Tăng Bạt Hổ, 42 - 44 Tăng Bạt Hổ, 677 Trần Hưng Đạo). Trong đó, diện tích chung cư 08 Trần Bình Trọng là 4.086 m2 và diện tích 4 chung cư còn lại là 1.943 m2.

Được biết, chung cư 08 Trần Bình Trọng Quy Nhơn sẽ được xây trên nền chung cư cũ có diện tích hơn 7.000m2 với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng.  UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương cho sử dụng quỹ nhà còn lại dành để cho thuê tại dự án nhà ở xã hội Chung cư Hoàng Văn Thụ để bố trí tạm cư cho một số hộ có nhu cầu và đủ điều kiện thuê nhà trong thời gian xây dựng lại chung cư Trần Bình Trọng, Quy Nhơn.

Chung cư số 08 Trần Bình Trọng có 3 dãy nhà 4 tầng, được đưa vào sử dụng từ năm 1986 và là nơi ở của 96 hộ gia đình. Qua thời gian dài sử dụng nhưng không được sửa chữa, hiện tại, công trình đã xuống cấp trầm trọng (nằm ở mức độ nguy hiểm cấp C) khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ. 

Nắm bắt được tình hình này, Sở Xây dựng Bình Định đã đề xuất UBND tỉnh cho xây dựng mới, xóa bỏ hoàn toàn chung cư cũ, đảm bảo an toàn trong sinh hoạt cho người dân. Căn cứ vào tình hình thực tế, trong quyết định này UBND tỉnh Bình Định cũng chỉ đạo khẩn trương lên kế hoạch khởi công xây dựng vào quý III/2020 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý IV/2023.

Sau khi hoàn thành dự án Chung cư Trần Bình Trọng Quy Nhơn sẽ giải quyết nhu cầu vễ chỗ ở cho 2.000 người dân. Dư kiến dự án sẽ khởi công trong quý 3/2020 và hoàn thành vào quý 4/2023.

UBND tỉnh cũng giao các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, UBND thành phố Quy Nhơn và các ngành có liên quan, theo chức năng nhiệm vụ của mình chịu trách nhiệm thực hiện các phần việc có liên quan, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án của chủ đầu tư theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Nguồn Tổng hợp từ baobinhdinh.com.vn

 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

Chọn tỉnh / thành

Miền Bắc
  • Quảng Ninh
  • Hà Nội
  • Hải Phòng
Miền Trung
  • Thừa Thiên - Huế
  • Đà Nẵng
  • Bình Thuận
Miền Nam
  • TP.Hồ Chí Minh
  • Bình Dương
  • Đồng Nai

Chọn quận / huyện

Quên mật khẩu

Hãy cho chúng tôi biết email bạn đã đăng kí để chúng tôi giúp bạn lấy lại mật khẩu của mình