×

Bạn không cần thêm động lực - bạn cần một chế độ?

Tôi có một tài năng vượt trội, đó là tìm ra cái cớ để trì hoãn một việc mà tôi không muốn làm.

Nghỉ một ngày làm video? À, ngày mai tôi sẽ làm bù.

Ngủ một chút ư? Ừm, tôi nghĩ mình cần nghỉ ngơi một chút.

Bỏ một mục trong một cuốn sách hướng dẫn? Thôi nào, nó không quan trọng đâu.

Trì hoãn luôn là một cuộc chiến nội tâm. Nhưng đôi khi, thất bại của bạn nó còn có hậu quả lớn hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Ba năm trước, tôi ước mơ trở thành một nhà sáng tạo nội dung và muốn chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống cho mọi người Tôi viết Blog, làm youtube, xây dựng website, tham gia một vài diễn đàn. Nhưng, mặc cho cả tấn thời gian tôi đổ vào đó, tôi vẫn không nhận được cái kết như tôi mong đợi. Sao lại như vậy? Bởi tôi không thể ép bản thân mình làm những công việc mà tôi thấy không thoải mái - những nhiệm vụ khó nhằn, tẻ nhạt và khó chịu trên con đường xây dựng một doanh nghiệp thực sự. Tôi không ngừng tìm lối thoát để trốn tránh những nhiệm vụ ấy, thường là ngồi lướt tin tức hoặc ra ngoài (thêm một lần nữa) để nghỉ ngơi.

Đó là một góc nhỏ trong câu chuyện về cuộc đời tôi. Hiện tại tôi đang làm marketing cho một công ty Bất Động Sản. Viết lách cũng là một công việc khó khăn. Tôi phải liên tục chiến đấu với mong muốn trì hoãn trong tâm trí mình. Nhưng tôi đang đi lên, và tôi biết kinh nghiệm bản thân dần được hoàn thiện. Điểm khác biệt duy nhất giữa tôi của hiện tại và tôi của ba năm trước là một chế độ sống.

Để thực sự trở nên năng suất, bạn không thể dựa vào người bạn thuê, các ứng dụng hay những công nghệ mới. Cứ tin tôi đi, tôi thử qua hết rồi. Bạn cần phát triển một chế độ bền vững của riêng bạn, một tập hợp những thói quen và thông lệ đóng vai trò là nền tảng cho công việc của bạn. Dưới đây là chế độ của tôi.

Tôi rèn luyện tính dẻo dai của trí óc mỗi ngày, đọc sách, xem video, học tiếng anh... Tôi đã từng bỏ bê bộ não của mình. Tôi không tin tưởng vào năng lực của bản thân và hay suy nghĩ thái quá. Vì vậy, tôi bắt đầu đọc về luyện tập trí nhớ, những thứ giúp tôi kiểm soát suy nghĩ và cải thiện tính dẻo dai của trí óc.

Tôi tập thể dục mỗi ngày ( mỗi ngày tầm 15 phút buổi sáng). Nếu không tập thể dục, thì khả năng tập trung, sự tự tin và năng lượng của tôi đều giảm sút. Vì vậy tôi luôn giữ thói quen tập thể dục hằng ngày. Vượt qua sự trì hoãn trước khi bắt đầu một cuộc chiến nội tâm.

Tôi hình thành những thói quen hằng ngày. Tôi viết nhật kí, đọc sách, thiết lập ưu tiên mỗi ngày và tránh tiêu thụ những thông tin vô nghĩa. Tôi cũng đảm bảo rằng mình tương tác với bạn bè và gia đình mỗi ngày. Sự tương tác giữa người với người là rất quan trọng. Chúng là căn cứ của tôi, là cơ sở để tôi tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của mình.

Tôi lập một danh sách những việc nhỏ nhưng quan trọng mà tôi cần phải hoàn thành. Tôi cố gắng biến việc học một thứ gì đó mới trở thành niềm vui. Vì vậy, tôi chia các nhiệm vụ lớn thành những phần nhỏ để dễ kiểm soát hơn và hoàn thành chúng mỗi ngày.

Như bạn có thể thấy, những việc này không hoàn toàn liên quan trực tiếp đến công việc của tôi. Không sao cả. Chế độ của tôi đưa tôi vào đúng guồng quay để hoàn thành công việc. Nó rèn cho tôi tính kỉ luật, vì vậy, khi tôi ngồi vào bàn làm việc, tôi có thể loại bỏ các suy nghĩ gây mất tập trung và chú tâm vào công việc.

Bạn sẽ luôn ở trong trạng thái muốn trì hoãn. Một chế độ tốt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả. Hãy bắt tay vào làm ngay đi - "Chạy đi chờ chi".

 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

Chọn tỉnh / thành

Miền Bắc
  • Quảng Ninh
  • Hà Nội
  • Hải Phòng
Miền Trung
  • Thừa Thiên - Huế
  • Đà Nẵng
  • Bình Thuận
Miền Nam
  • TP.Hồ Chí Minh
  • Bình Dương
  • Đồng Nai

Chọn quận / huyện

Quên mật khẩu

Hãy cho chúng tôi biết email bạn đã đăng kí để chúng tôi giúp bạn lấy lại mật khẩu của mình