×

9 thủ thuật tư vấn khách hàng "đánh đâu thắng đó" dành cho dân sale bất động sản

1/. Tư vấn dựa theo góc nhìn của khách hàng

Chỉ khi nhìn theo góc nhìn của khách, môi giới mới nắm bắt được dòng sản phẩm bất động sản mà khách hàng mong muốn là gì, từ đó đưa ra giải pháp tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất.

9 thủ thuật tư vấn khách hàng "đánh đâu thắng đó" dành cho dân sale bất động sản

2/. Lặp lại điều khách hàng nói.

Môi giới có thể lặp đi lặp lại những gì khách hàng nhắc tới để họ thấy được bạn thực sự năm rõ nhu cầu và ý kiến của họ. Giúp sale và khách hàng tin tưởng nhau hơn. Khách cũng sẽ đánh giá cao sự tân tâm của bạn trong công việc.

3/. Có ý tưởng và quan điểm mới.

Trên thực tế, những môi giới bán hàng thành công thường cung cấp cho khách hàng những ý tưởng và quan tiểm mới nhiều gấp 2,9 lần số còn lại.

Ví dụ: "Tại sao bạn phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua Sky Villas thay vì mua một căn Penthouse?" là điều mà môi giới cần giải đáp cho khách hàng.

4/. Không đề xuất sẵn câu trả lời sau mỗi câu hỏi.

Thay vì hỏi khách hàng "bạn muốn mua căn nhà như thế nào? Chung cư cao cấp ở ngoại hay nội thành?" thì môi giới chỉ nên đặt ra câu hỏi, không nên đưa sẵn phương án trả lời để khách hàng không cảm thấy bị áp đặt.

5/. Giúp khách tự tin hơn về mặt tài chính

Trường hợp khách hàng chưa đủ tự tin về mặt tài chính, môi giới có thể hỗ trợ khách bằng cách giới thiệu các tổ chức tín dụng, ngân hàng để vay vốn. Việc có một hậu phương tài chính đồng hành cùng mình sẽ giúp họ cởi bỏ những lo lắng về giá cả và tự tin "xuống tiền."

6/. Nhấn mạnh về chính sách bán hàng, ưu đãi

Để cuộc đàm phán có được kết quả tốt, môi giới bất động sản cần khéo léo nhấn mạnh những chính sách, ưu đãi cùng với vị trí, tiện ích dự án phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

7/. Chứng minh lợi tức đầu tư tiềm năng

Việc đưa ra một bức tranh rõ ràng, thuyết phục và đáng tin cậy về kết quả mà khoản đầu tư mang lại là điều cực kỳ cần thiết đối với khách hàng. Đặc biệt chú ý đến yếu tố về tiềm năng phát triển khu vực, chủ đầu tư uy tín hoặc đánh giá, nhận xét của những khách hàng đã mua dự án.

8/. Thể hiện bằng những thành tích

Nếu đã có những giao dịch thành công, đừng ngại thể hiện ra. Hãy kể ch khách nghe câu chuyện bán nhà thành công của mình để tạo dựng niềm tin nơi họ. Nếu có thể, hãy tỏ ra mình là người có đẳng cấp trong nghề.

9/. Tuân thủ giờ giấc

Khi làm việc với khách hàng, môi giới cần phải đặc biệt chú ý tới vấn đề giờ giấc. Thay vì kéo dài thời gian cuộc nói chuyện trực tiếp, môi giới có thể linh hoạt bằng việc hẹn gặp khách hàng vào buổi khác, hoặc gửi thông tin qua email. Đối với các cuộc gọi điện thoại cho khách hàng, chỉ nên tư vấn trong một hoặc ngắn gọn dưới 5 phút.

Công đoạn tư vấn được coi là bước đệm quyết định việc môi giới có bán được hàng hay không. Chính vì vậy, tất cả những gì môi giới cần làm ở bước này là chăm sóc thật tốt khách hàng của mình. Những biểu hiện về thái độ, đức tính, kiến thức chuyên sâu về sản phẩm kết hợp với khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng nhạy bén… chắc chắn sẽ giúp môi giới có những cuộc tư vấn thành công ngoài mong đợi.

 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

Chọn tỉnh / thành

Miền Bắc
  • Quảng Ninh
  • Hà Nội
  • Hải Phòng
Miền Trung
  • Thừa Thiên - Huế
  • Đà Nẵng
  • Bình Thuận
Miền Nam
  • TP.Hồ Chí Minh
  • Bình Dương
  • Đồng Nai

Chọn quận / huyện

Quên mật khẩu

Hãy cho chúng tôi biết email bạn đã đăng kí để chúng tôi giúp bạn lấy lại mật khẩu của mình